Cách Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Nhanh Nhất Tại Nhà

Phim cách nhiệt ô tô là giải pháp chống nóng xe, bảo vệ kính xe khỏi các tác động của tia UV, hạn chế tình trạng ánh sáng chiếu vào mặt người lái cũng như bảo vệ nội thất khỏi tác động nhiệt từ bên ngoài. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Có nên dán phim cách nhiệt cho xe hơi không?

Nắng nóng tại Việt Nam rất gay gắt, tác động không nhỏ đến các phương tiện tham gia giao thông đặc biệt là xe ô tô. Chính vì thế, nhiều chủ xe tìm đến các phim dán cách nhiệt ô tô.

Tuy nhiên việc dán phim cách nhiệt ô tô có thực sự cần thiết không? Đây là câu hỏi của nhiều người đặt ra? Câu trả lời là có. 

Bởi vì phụ kiện này giúp hạn chế tia hồng ngoại, cực tím xuyên qua lớp cửa kính vào khoang nội thất xe. Hầu hết các tấm phim đều phủ một lớp kim loại mỏng có tác dụng loại bỏ hấp thụ nhiệt, lọc các dãy phổ quang giúp cabin xe không bị nóng.

Không những thế, khi dán phim cách nhiệt còn giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe rất tốt. Nhằm cân bằng nhiệt độ trong xe khi trời nóng, điều hòa ô tô làm việc hết công suất, vận hành liên tục gây tiêu hao rất nhiều nhiên liệu, tiền bạc. Nên khi sử dụng sản phẩm này là một cách tiết kiệm nhiên liệu không ngoan.

Phim cách nhiệt ô tô là một trong những biện pháp chống chói, chống tia cực tím hiệu quả
Phim cách nhiệt ô tô là một trong những biện pháp chống chói, chống tia cực tím hiệu quả

Thậm chí, các sản phẩm phim cách nhiệt ô tô ngày nay có tỷ lệ phản gương cao, che chắn không gian nội thất rất tốt. Từ đó đảm bảo tính riêng tư, hạn chế tình trạng bị mất đồ trong xe.

Nhìn chung, sản phẩm này là một giải pháp hoàn hảo giúp chống nắng, đảm bảo tính riêng tư, tiết kiệm nhiên liệu xe hơi mà bạn có thể tham khảo.

Dán phim cách nhiệt ô tô loại nào tốt?

Trước khi hướng dẫn bạn đọc cách dán phim cách nhiệt ô tô, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn một số sản phẩm phim cách nhiệt xe phổ biến hiện nay.

1. Phim cách nhiệt 3M

3M là một thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ, nổi bật rất nhiều phụ kiện ô tô trong số đó phải kể đến miếng phim cách nhiệt 3M. Sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ Nano Ceramic đa lớp siêu mỏng, không gây nhiễu sóng điện tử, có thể giảm phản chiếu rất cao và chống lóa, chống nóng rất tốt.

Phim cách nhiệt 3M có thể dán tại nhiều vị trí trên xe ô tô như kính lái, kính sườn trước, kính sườn sau, kính hậu, nguyên xe. Nhìn chung mức giá dao động từ 1.800.000 đến 10.000.000 đồng.

Phim cách nhiệt 3M sử dụng công nghệ Nano Ceramic giúp lóa rất tốt
Phim cách nhiệt 3M sử dụng công nghệ Nano Ceramic giúp chống lóa rất tốt

2. Phim cách nhiệt Classis

Một dòng phim cách nhiệt được đánh giá cao tiếp theo trên thị trường xe ô tô chính là Classis. Sản phẩm được chia làm 2 dây chuyền công nghệ kim loại bình thường và công nghệ Nano Ceramic cao cấp. Dù bạn lựa chọn miếng dán nào đi nữa đều đảm bảo chất lượng tốt và mức giá ưu đãi.

Hiện nay, sản phẩm này được phân phối về Việt Nam dao động từ 5 đến 20 triệu đồng tùy vào vị trí, diện tích dán.

3. Phim cách nhiệt Xpel

Một thương hiệu đến từ Mỹ được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” vì chất lượng cao nhưng giá lại rất phải chăng chính là Xpel. Được sản xuất theo công nghệ Nano Ceramic, cách nhiệt vượt trội, độ bền cao, không bay màu…

Mức giá bán phim cách nhiệt Xpel không quá cao cũng không quá thấp chỉ dao động từ 6 đến 18 triệu đồng.

Phim cách nhiệt ô tô Xpel có giá thành hợp lý nhưng chất lượng vượt trội
Phim cách nhiệt ô tô Xpel có giá thành hợp lý nhưng chất lượng vượt trội

4. Phim cách nhiệt Llumar

Nếu bạn là người sành về ô tô, thường xuyên tân trang xe thì không thể không biết đến phim cách nhiệt ô tô Llumar của tập đoàn Eastman Mỹ. Phim cách nhiệt được sản xuất theo công nghệ hiện đại Nano Ceramic nên cách nhiệt rất cao, ngăn đến 99.9% tia cực tím, trên 80% tia hồng ngoại và loại bỏ tình trạng ánh sáng chiếu vào mắt khi lái xe.

Phim cách nhiệt ô tô Llumar có rất nhiều gói để bạn lựa chọn như gói tiêu chuẩn, gói cao cấp, gói đặc biệt… Giá phim cách nhiệt tại vị trí kính lái dao động từ 2 triệu đến 4 triệu, vị trí kính sườn và kính hậu khoảng 6 đến 12 triệu.

5. Phim cách nhiệt Ntech 

Phim cách nhiệt xe hơi Ntech có nguồn gốc từ Hàn Quốc, sản xuất theo công nghệ tráng phủ kim loại nên giá cả rất phải chăng nhưng chất lượng vượt trội không thua kém bất cứ một sản phẩm nào đến Mỹ.

Hiện nay, gói sản phẩm tiêu chuẩn bao gồm kính lái, kính sườn trước, kính sườn sau, kính hậu dao động từ 4 – 5 triệu đồng. Gói cao cấp từ 6 đến 7 triệu.

Ntech là phim cách nhiệt ô tô sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại nên giá rất hợp lý
Ntech là phim cách nhiệt ô tô sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại nên giá rất hợp lý

Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt ô tô đơn giản tại nhà

Dán phim cách nhiệt ô tô không tốn quá nhiều thời gian và công sức nhưng cần sự tỉ mỉ, khéo léo trong quá trình điều chỉnh miếng dán tại các vị trí như chiếu hậu, kính sườn, kính lái.

Hiện nay, chi phí dán phim cách nhiệt tại các gara có mức giá khá cao nên nhiều chủ xe đã tự dán phim cách nhiệt xe tại nhà để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Với những trường hợp này, bạn cần phải nắm chắc cách dán để không bị hỏng phim hoặc gây mất thẩm mỹ cho xe.

Dưới đây là các bước dán phim cách nhiệt cho xế yêu đơn giản, nhanh chóng tại nhà mà bất cứ ai cũng thực hiện được:

Dụng cụ bắt buộc phải có khi dán phim cách nhiệt

Quy trình dán phim không phức tạp nhưng bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để việc dán phim diễn ra suôn sẻ và thuận tiện.

  • Thước đo: Dụng cụ bắt buộc phải có để xác định chính xác diện tích cần dán. Từ đó xác định được chính xác diện tích cần dán từng vị trí.
  • Khăn lau: Cần vệ sinh bề mặt kính trước khi dán phim. Nên lựa chọn các loại khăn vi sợi mềm, dễ thấm hút, không để lại bụi bông.
  • Bình xịt vệ sinh chuyên dụng.
  • Dung dịch tạo bọt: Sản phẩm giúp tạo độ trơn trên bề mặt kính để quá trình dán phim thuận tiện.
  • Máy sấy: Dụng cụ giúp làm khô nhanh lớp keo dán để dễ dàng tạo hình tấm phim.
Các dụng cần có khi dán phim cách nhiệt oto tại nhà
Các dụng cần có khi dán phim cách nhiệt oto tại nhà

Làm sạch bề mặt kính

Sau bước chuẩn bị dụng cụ, bước làm sạch bề mặt kính rất quan trọng để đảm bảo độ bám dính cao, miếng phim sau khi dán có tính thẩm mỹ. Chủ xe cần tiến hành làm vệ sinh thật kỹ các khu vực kính cần dán phim như kính lái, kính sườn trước, kính sườn sau, kính hậu. 

Các bước làm sạch cơ bản như sau: Xịt dung dịch làm sạch lên bề mặt kín rồi dùng khăn sạch lau khô bề mặt kính bao gồm cả mép kính và khung cửa. Rồi bạn xịt thêm dung dịch làm sạch 1 lần nữa và tiếp tục lâu khô.

Làm sạch bề mặt kính bằng dung dịch chuyên dụng trước khí dán phim cách nhiệt
Làm sạch bề mặt kính bằng dung dịch chuyên dụng trước khí dán phim cách nhiệt

Dán phim cách nhiệt và loại bỏ bọt khí

Chủ xe tiến hành pha dung dịch chất tạo bọt với nước và cho vào bình xịt để xịt toàn bộ mặt kính. Thao tác này rất đơn giản và dễ dàng.

Tiếp theo bạn cần mở một nửa lớp nilon phía sau ra rồi ướm vào vị trí dán và điều chỉnh cho khớp với khung kính. Sau khi ướm chuẩn, bạn đặt miếng phim vào vị trí dán và bóc một nửa miếng phim còn lại.

Trong quá trình dán, mặt kính sẽ xuất hiện tình trạng bọt khí, chủ xe chỉ cần dùng khăn khô để lau lớp nước bên ngoài và sử dụng miếng nhựa gạt bọt khí theo chiều từ trên xuống. Sau khi nhìn phần phim dán không bọt khí, bạn cần nhanh chóng sấy khô các góc của miếng dán khớp theo đường công của xe.

Dán phim cách nhiệt kính lái cần sự tỉ mỉ, cẩn thận
Loại bỏ phần bọt khí bằng cách dùng máy sấy hoặc nhựa phẳng gạt từ trên xuống dưới

Điều chỉnh lại miếng phim cho vừa ý

Sau khi hoàn thành bước dán phim, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng miếng phim dán đã khớp vào thành kính hay chưa. Trong trường hợp kích thước phim không ăn khớp với bề mặt bạn cần linh hoạt sử dụng dao dọc giấy để loại bỏ phần thừa để miếng dán sát với mép kính xe.

Nhìn chung, cách dán phim cách nhiệt ô tô không khó, chỉ cần bạn tỉ mỉ, cẩn trọng và trau chuốt thì thành quả sau khi làm sẽ đẹp gấp nhiều lần so với ngoài gara.

Xem ngay: Hướng Dẫn Dán Phim Cách Nhiệt Kính Lái SIÊU ĐƠN GIẢN

Một số lưu ý trong quá trình dán phim cách nhiệt ô tô

Để quá trình tự dán phim cách nhiệt cho ô tô được nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng thì chủ xe cần nắm rõ một điều lưu ý sau đây:

  • Dụng cụ hỗ trợ cần phải chuẩn bị đầy đủ và không được thiếu thước và máy sấy.
  • Môi trường thực hiện cần kín gió, không bụi bẩn hoặc ngoài trời nắng. Ánh sáng cần đủ để chủ xe có thể quan sát dễ dàng vị trí dán phim.
  • Bề mặt dán phim cách nhiệt cần phải lau thật sạch tránh các vết ố, bụi bẩn, đất cát.
  • Tạo hình cho miếng phim đúng chuẩn, đo kích thước phù hợp với từng vị trí.
  • Dùng máy sấy nóng vị trí phim cách nhiệt và thành kính xe.
  • Quan sát các mép phim, rìa kính để tránh tình trạng phim cách nhiệt xe ô tô bị thừa hoặc thiếu sau khi hoàn tất.
  • Không nên hạ kính khu vực cửa trong 2 ngày đầu tiên để tránh tình trạng phim bị rơi hoặc bung.

Chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách dán phim cách nhiệt ô tô đơn giản, nhanh chóng tại nhà mà đẹp như ngoài gara. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu mua phim cách nhiệt chính hãng, chất lượng cao, giá cả cạnh tranh thì hãy liên hệ đến hotline: 0963 743 266, đội ngũ nhân viên Alo Auto của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Biển Số LD Là Gì? Những Bất Ngờ Thú Vị Về Biển LD Bạn Chưa Biết

Biển Số LD Là Gì? Những Bất Ngờ Thú Vị Về Biển LD Bạn Chưa Biết

Biển số LD là gì đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc đặt ra, đây cũng là chủ đề được bàn luận sôi…
Hướng dẫn sử dụng camera hành trình wdr full hd 1080p

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Hành Trình WDR Full HD 1080p Đơn Giản

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ hướng dẫn sử dụng camera hành trình WDR full HD 1080p đơn giản mà bạn…
chọn biển số xe hợp tuổi

Cách Chọn Biển Số Xe Hợp Tuổi Chính Xác, Nhanh Chóng Nhất

Mua xe mới là một trong những công việc hệ trọng nên ngoài chất lượng xe thì nhiều người cũng rất quan tâm đến việc…
[Hướng Dẫn] 3 Cách Luận Biển Số Xe Theo Phong Thuỷ Mới Nhất

[Hướng Dẫn] 3 Cách Luận Biển Số Xe Theo Phong Thuỷ Mới Nhất

“Nhất tứ quý, nhì đồng hoa” là quan niệm của dân gian khi nhắc tới việc chọn biển số. Bởi đây là cặp biển mang…
Các nút bấm trên xe ô tô

Giải Mã Các Nút Bấm Trên Xe Ô Tô Mà Ai Cũng Phải Biết

Việc có quá nhiều các nút bấm trên xe ô tô khiến nhiều người cảm thấy bối rối, sợ hãi. Đặc biệt với những người…
5 Cách Dịch Biển Số Xe Và Giải Mã Theo Phong Thuỷ Chuẩn Nhất

7 Cách Dịch Biển Số Xe Và Giải Mã Theo Phong Thuỷ Chuẩn Nhất

Dịch biển số xe, tìm hiểu ý nghĩa theo phong thuỷ là điều được rất nhiều người quan tâm. Bởi họ cho rằng, việc giải…
Bình ắc quy xe ô tô nên được thay mới sau một thời gian sử dụng

Hướng Dẫn Các Bước Kiểm Tra & Cách Thay Bình Ắc Quy Xe Ô Tô Tại Nhà

Ắc quy ô tô được biết đến như là công cụ giúp tích trữ điện năng để các thiết bị như radio, điều hòa, hệ…
Biển số xe giả

Cách Phân Biệt Biển Số Xe Giả – Sử Dụng Biển Giả Bị Phạt Ra Sao?

Hiện nay, có rất nhiều đối tượng công khai làm và mua bán các biển số xe giả tràn lan. Những biển số này không…
Tốt nhất hoặc không là gì cả
Đem những giá trị xứng tầm đến với những khách hàng tuyệt vời.

Alo Auto là một nhánh của hệ sinh thái xe sang lướt thuộc Tập đoàn AutoGroup. Được ra đời với sứ mệnh tôn vinh giá trị của những chiếc xe ô tô.

Chúng tôi luôn mong muốn những “xế yêu” của khách hàng được trang bị những nội - ngoại thất, phụ tùng, phụ kiện, chăm sóc và bảo dưỡng tốt nhất.

Alo Auto luôn nỗ lực từng ngày mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng bằng sự uy tín và sự chuyên nghiệp của cả tập thể tập đoàn AutoGroup...

Xem thêm
Chia sẻ
Bỏ qua