Nên lắp camera lùi loại nào? Camera lùi giá bao nhiêu?

Camera lùi là một món phụ kiện được trang bị phổ biến trên xe ô tô nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn. Một vấn đề đặt ra nên lắp camera lùi loại nào tốt nhất, phù hợp với xe và có mức giá phải chăng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả.

Có nên lắp camera lùi cho xe không?

Trước khi giải đáp thắc mắc nên lắp camera lùi loại nào tốt nhất, người lái xe cần hiểu rõ camera lùi là gì? Có nên lắp camera lùi cho xe không?

Camera lùi là một trong những phụ kiện cần thiết cho xe hơi và được lắp đặt phổ biến. Nó được coi là thiết bị ghi hình chuyên dụng, sử dụng với mục đích quan sát khu vực đằng sau xe. Chức năng chính của sản phẩm này chính là cung cấp toàn bộ hình ảnh phía sau xe để hỗ trợ người lái quan sát và lùi xe một cách an toàn.

Do kết cấu của thân xe cùng phạm vi quan sát khá hạn chế của gương chiếu hậu mà lái xe khó có thể qua sát được những điểm mù dẫn đến va chạm, tai nạn khi lùi xe. Chính vì thế, các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng ô tô cần lắp đặt ngay camera ô tô lùi. Bởi vì toàn bộ không gian phía sau xe, đuôi xe, bên đuôi xe đều được ghi lại và truyền về màn hình trung tâm nhanh chóng. 

Thêm nữa, camera lùi còn giúp cảnh bảo nguy hiểm, giúp lái xe ngay lập tức phát hiện được những nguy hiểm đang tiến lại gần. Từ đó việc lùi xe diễn ra an toàn, nhanh chóng, hạn chế tình va chạm.

Camera lùi lái xe có thể quan sát bao quát mọi cảnh vật đằng sau xe
Camera lùi lái xe có thể quan sát bao quát mọi cảnh vật đằng sau xe

Nên lắp camera lùi loại nào giá rẻ, chất lượng tốt nhất?

Hiện nay, camera lùi là thiết bị được rất nhiều tài xế sắm đầu tiên sau khi mua xe. Với những dòng xe sang, hiện đại thì nhà sản xuất thường trang bị sẵn camera lùi. Nhưng với những dòng xe cũ thì không có camera lùi nên chủ xe cần chủ động lắp đặt cho xe của mình để đảm bảo an toàn trong quá trình lùi xe.

Dưới đây là 4 hãng camera lùi được người mua đánh giá rất tốt về chất lượng, giá cả, độ bền mà bạn có thể tham khảo.

Vietmap

Vietmap là đơn vị cung cấp camera lùi hàng đầu tại Việt Nam. Có thể bạn không biết, thương hiệu này do người Việt sản xuất nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Một số dòng camera lùi Vietmap được người mua phản hồi tích cực như:

Camera lùi Vietmap VM – 005

Chiếc camera này có giá khoảng 500.000 đồng, mức giá không phải quá đắt đỏ trên thị trường công nghệ hiện nay. Góc quay máy lên đến 170 độ, góc quay ngang 130 độ, độ phân giải full HD 1080p. Đây chính là điểm cộng mà chiếc VM 005 được người dùng đánh giá rất tốt.

Bên cạnh đó, chiếc VM – 005 còn có độ bền rất cao, giữ được độ chính xác trong điều kiện nhiệt độ cao, mưa hay khói bụi nặng.

Camera lùi Vietmap VM005 cho hình ảnh chất lượng rất cao
Camera lùi Vietmap VM005 cho hình ảnh chất lượng rất cao

Camera lùi hồng ngoại Vietmap VM3089H

Được kế thừa những ưu điểm từ VM – 005, VM3089H được cải tiến thêm chức năng hồng ngoại cảm biến. Tính năng mới này giúp cho tài xế có thể dễ dàng quan sát trong môi trường thiếu ánh sáng.

Sản phẩm này có độ phân giải FULL HD giúp cho không gian phía sau xe hiển thị một cách rõ nét, chính xác.

Hiện nay, sản phẩm này đang được bán với mức giá khoảng 850.000 đồng.

Webvision

Một dòng camera lùi tiếp theo mà bạn có thể tham khảo chính là Webvision. Với thương hiệu camera này, bạn có thể tham khảo 2 chiếc máy sau đây:

Camera Webvision N93X tích hợp camera lùi

Dòng camera hành trình N93X có kích thước 6.86 inch, thiết kế khá chắc chắn và màn hình cảm ứng.

Độ phân giải camera trước full HD 1080p, camera sau có độ phân giải 720p và khả năng chống nước tuyệt đối. Nhờ ghi hình trước và sau với góc quay rộng 170 độ nên N93X được rất nhiều người lựa chọn.

Camera hành trình Webvision N93 sẽ tự động chuyển camera lùi khi chuyển số R và ra lệnh bằng giọng nói. Sản phẩm hiện đang có giá khoảng 6 – 7 triệu đồng.

Camera hành trình Webvision N93X tích hợp camera lùi
Camera hành trình Webvision N93X tích hợp camera lùi

Camera hành trình Webvision A69 AI tích hợp camera lùi

A69 là camera hành trình mà bạn không nên bỏ qua bởi những tính năng thông minh có “1-0-2”. Cụ thể, chiếc A69 tích hợp camera kép siêu nét: Camera trước full HD1080p, camera sau HD 720p. Ngay cả dưới điều kiện thiếu sáng, lóe sáng, hay trời mưa cũng hình ảnh trả về đều vô cùng sắc nét.

Đặc biệt, camera sau đồng thời là camera lùi HD 720P, góc rộng 170 độ, sử dụng cảm biến Sony. Khi số về R, camera sau của A69 sẽ tự động chuyển về camera lùi. Bất kể ngày hay đêm, A69 luôn là “con mắt” phía sau giúp bạn loại bỏ điểm mù, lùi đỗ xe an toàn.

Một điểm cộng khác giúp A69 được lựa chọn nhiều nhất dù mức giá khá cao chính là cảm biến Sony cho độ nhạy sáng, tốc độ ghi hình nhanh.

Xiaomi

Một chiếc camera lùi đến từ thương hiệu Xiaomi – Thương hiệu “ngon – bổ – rẻ” được rất nhiều người sử dụng ô tô trên thế giới ưa chuộng. Nếu bạn lựa chọn camera lùi nhà Xiaomi thì có thể tham khảo một số dòng sau đây:

Camera lùi Xiaomi 70 MAI Midrive RC03

Sản phẩm camera Xiaomi 70 Mai Midrive RC03 tương thích với rất nhiều loại xe khác nhau. Dù chỉ có độ phân giải HD 720p nhưng hình ảnh hiển thị vẫn vô cùng rõ nét. Phần cứng của sản phẩm được gia công bằng kim loại rất chắc chắn nên khả năng chống nước chuẩn IPx7, độ bền cao.

Sản phẩm Camera lùi Xiaomi 70 MAI Midrive RC03 đang có giá bán trên thị trường là 600.000 đồng.

Xiaomi 70 MAI Midrive RC03 sở hữu nhiều tính năng vượt trội
Xiaomi 70 MAI Midrive RC03 sở hữu nhiều tính năng vượt trội

Camera Xiaomi Yi Dashcam

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi chi phí có thể tham khảo Camera Xiaomi Yi Dashcam – Đây là camera hành trình tích hợp camera lùi. Dòng camera này có hệ thống cảnh báo vô cùng thông minh giúp bạn biết được tình trạng hiện tại của xe như khoảng cách di chuyển, thời gian lái xe…

Màn hình 2.7 inches sắc nét và dung lượng lên đến 64GB là điểm cộng của sản phẩm này. Camera Xiaomi Yi Dashcam đang bán với giá khoảng 1.5000.000 đồng.

Hiện tại, giá bán này đang được bán với mức giá khoảng 6.500.000 đồng.

Pioneer

Thương hiệu đến từ Pioneer luôn thuộc phân khúc cao cấp nhưng tính năng nổi trội vượt bậc so với các đối thủ khác. Ưu điểm của các dòng camera lùi Pioneer chính là độ bền rất cao, hoạt động ổn định, hình ảnh rõ nét.

Trung bình mức giá của camera lùi Pioneer chỉ từ 2 triệu đồng, có hỗ trợ hồng ngoại, độ phân giải full HD 1080p.

Camera lùi Pioneer có độ phân giải hình ảnh full HD 1080p
Camera lùi Pioneer có độ phân giải hình ảnh full HD 1080p

Camera lùi chip Sony CCD

Một sản phẩm camera lùi đình đám, được nhiều người lựa chọn và review chính là camera lùi chip Sony CCD đến từ Hàn Quốc. Với góc quay rộng 165 độ thu lại được tất cả hình ảnh sắc nét đằng sau xe mà không cần phải sử dụng thêm đèn hồng ngoại. Vào bàn đêm, hình ảnh tương đối ổn và rõ ràng. 

Sản phẩm đang được bán với mức giá chỉ từ 1.200.000 đồng.

Kết luận: Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng, bạn có thể trang bị cho xế yêu của mình những chiếc camera lùi đến từ các thương hiệu Vietmap, Xiaomi, Sony, Pioneer, Webvision. Nhìn chung, phân khúc xe phổ thông thì camera lùi Xiaomi, Vietmap được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn cả.

Giá camera lùi bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín, giá cạnh tranh

Camera lùi ô tô trên thị trường có vô vàn thương hiệu, chủng loại, mẫu mã, tính năng nên giá bán có sự chênh lệch rất khác nhau. Từ những phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy mức giá phổ biến của camera lùi ô tô dao động từ 500.000 đến 1.500.000 đồng, cao nhất là có thể đến chục triệu đồng.

Đây là một sản phẩm công nghệ đòi hỏi sự hiểu biết cao khi mua nên các bạn cần mua ở những uy tín, có bảo hành đầy đủ. Trên thị trường có rất nhiều các đơn vị phân phối camera lùi chính hãng. Bạn có thể tìm mua tại các showroom, cửa hàng, đại lý phân phối trên toàn quốc.

Trung bình camera lùi có mức giá dao động trên 1 triệu đồng
Trung bình camera lùi có mức giá dao động trên 1 triệu đồng

Một trong những địa chỉ bán camera lùi ô tô tốt nhất hiện nay phải kê đến Alo Auto – Thế giới phụ kiện, phụ tùng ô tô – Gọi là có tại Hà Nội. Alo Auto sở hữu đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên, nhân viên tư vấn lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp bạn mua được camera phù hợp với tài chính và xe.

Không những thế, Alo Auto cam kết báo giá minh bạch, rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ và bảo hành chính hãng theo đúng thời gian quy định của hãng. Vì thế, khách hàng hoàn toàn an tâm khi lựa chọn Alo Auto.

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm camera lùi ô tô hay bất cứ phụ kiện, phụ tùng, đồ chơi ô tô thì hãy liên hệ đến Alo Auto theo hotline: 0963 743 266 để được hỗ trợ, tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Như vậy câu hỏi “Nên lắp camera lùi nào tốt nhất” đã được giải đáp. Hy vọng rằng với những thông tin tổng hợp trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tài chính và tương thích với xe.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Kinh doanh phụ tùng ô tô như thế nào để thành công?

Kinh Doanh Phụ Tùng Ô Tô Như Thế Nào Để Thành Công? 

Mặt hàng phụ tùng ô tô đòi hỏi rất yêu cầu dành cho người kinh doanh. Để bước chân vào lĩnh vực này, nếu chưa…
Có nên dùng thảm taplo ô tô không

Thảm Taplo Là Gì? Có Nên Dùng Thảm Taplo Không?

Bạn đang băn khoăn có nên dùng thảm taplo cho xế yêu của mình không hay nên lựa chọn loại thảm nào phù hợp nhất…
Ý Nghĩa Biển Số Xe 5 Số Theo Phong Thuỷ Không Phải Ai Cũng Biết

Ý Nghĩa Biển Số Xe 5 Số Theo Phong Thuỷ Không Phải Ai Cũng Biết

Ngày nay, khi mua ô tô, xe máy nhiều người luôn mong muốn chọn cho mình biển số ưng ý, tốt đẹp. Bởi lẽ một…
Sáp thơm được sử dụng để tạo mùi hương, loại bỏ các múi khó chịu trong xe

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Sáp Thơm Khử Mùi Xe Ô Tô HIỆU QUẢ NHẤT

Sáp thơm khử mùi xe ô tô là một trong những sản phẩm được rất nhiều người dùng ô tô lựa chọn. Tuy vậy, liệu…
Rèm che nắng dạng xếp được người dùng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và thẩm mỹ

Cách Lắp Rèm Che Nắng Ô Tô Siêu Đơn Giản Ai Cũng Làm Được

Với thời tiết khí hậu nắng nóng ở Việt Nam, hầu như chủ xe nào cũng cần chuẩn bị rèm che nắng cho xế cưng…
Kiểm tra đầy đủ thiết bị trước khi tiến hành sử dụng

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Hành Trình 4K Ultra HD Chi Tiết Nhất

4K Ultra HD là một trong những dòng camera hành trình hiện đại được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Dòng camera này…
Cách sử dụng máy khử mùi ô tô

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Khử Mùi Ô Tô Siêu Dễ

Bên cạnh tinh dầu, nước hoa ô tô thì các bài tài, chủ xe còn yêu thích lựa chọn máy khử mùi. Tuy nhiên, khi…
Mệnh Hỏa nên để gì trong xe ô tô

Mệnh Hỏa Nên Để Gì Trong Xe Ô To Để Bình An, Hút Tài, Hút Lộc

Mệnh hỏa nên để gì trong xe ô to để có thể kìm hãm được sự nóng nảy, mang lại bình an, may mắn trong…
Tốt nhất hoặc không là gì cả
Đem những giá trị xứng tầm đến với những khách hàng tuyệt vời.

Alo Auto là một nhánh của hệ sinh thái xe sang lướt thuộc Tập đoàn AutoGroup. Được ra đời với sứ mệnh tôn vinh giá trị của những chiếc xe ô tô.

Chúng tôi luôn mong muốn những “xế yêu” của khách hàng được trang bị những nội - ngoại thất, phụ tùng, phụ kiện, chăm sóc và bảo dưỡng tốt nhất.

Alo Auto luôn nỗ lực từng ngày mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng bằng sự uy tín và sự chuyên nghiệp của cả tập thể tập đoàn AutoGroup...

Xem thêm
Chia sẻ
Bỏ qua