Những Điều Cần Biết Khi Bọc Ghế Da Nappa Cho Ô Tô

Không phải ngẫu nhiên khi nhiều người lựa chọn bọc ghế da Nappa cho ô tô của mình. Sự sang chảnh, đẳng cấp, vẻ đẹp hút hồn của loại da này sẽ khiến mọi người yêu ngay từ “cái nhìn đầu tiên. Ngay sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu da Nappa là da gì? Ưu và nhược điểm của loại da này? Giá bọc ghế da Nappa đắt không? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết ngay dưới đây.

Da Nappa là gì?

Trước khi bọc ghế da Nappa cho ô tô, chúng ta cần phải nắm được đây là loại da gì? Da Nappa là tên để chỉ những loại da thật có bề mặt sáng, mịn, mềm mại và cao cấp. Loại da này được tạo bởi một người thợ Đức vào năm 1875. Ông làm việc tại một công ty làm da tại Napa, California. Chính vì thế loại da này có tên là da Nappa.

Da Nappa được lựa chọn khá phổ biến hiện nay nhưng nó không phải là một sản phẩm. Nappa chỉ là một thuật ngữ chung của các dòng da thật, da tốt, mịn, thoáng khí, mềm khi chạm vào.

Da Nappa là dòng da thật, mềm mại, mịn màng
Da Nappa là dòng da thật, mềm mại, mịn màng

Loại da cao cấp, quý tộc này được làm từ da của các con vật như bê, dê, cừu. Da Nappa thuộc dòng Da Full Grain, lớp da ngoài cùng, không được chà nhám hoặc hay đánh nhám nhằm mục đích giữ được sự tự nhiên.

Vì có tính thẩm mỹ cao nên da Nappa được lựa chọn để làm túi xách, áo, ví, giày dép của các thương hiệu thời trang như Gucci, Prada hay bọc ghế, nội thất ô tô của các dòng xe sang như Roll – Royce, Mercedes…

Ưu và nhược điểm khi bọc da nappa cho ghế xe ô tô

Chúng ta cần phải biết rằng, da Nappa mang đến sự sang chảnh và hút hồn cho rất nhiều người, dù là khách hàng khó tính nhất. Chính vì thế, giới thượng lưu thường lựa chọn bọc ghế da nappa cho ô tô  của mình. Dưới đây là những ưu và nhược điểm về da Nappa mà bạn cần phải biết:

Ưu điểm

3 lý do khiến bác tài lựa chọn da Nappa để bọc ghế cho “cô vợ hai” của mình:

Mang đến tính thẩm mỹ rất cao cho nội thất xe hơi

Da Nappa được làm rất tỉ mỉ, cẩn trọng, chỉ lấy phần da bên ngoài và không được đánh bóng hay chà nhám da. Sau đó đem đi nhuộm màu cho ra màu rất đẹp và bóng. Có thể đánh so sánh rằng vẻ đẹp của da Nappa bọc ghế tương xứng hoặc vượt trội so với ghế da ban đầu.

Màu da Nappa mang đến giá trị thẩm mỹ rất cao cho nội thất xe. Từ đó chiếc xe của bạn không chỉ đẹp bên ngoài mà còn đẹp cả bên trong. Để nâng tầm nội thất xe, nhiều người còn đồng bộ vẻ đẹp trong xe bằng da Nappa.

Bọc ghế xe da Nappa mang đến cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho nội thất xe
Bọc ghế xe da Nappa mang đến cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho nội thất xe

Cảm giác tuyệt vời khi sờ và ngồi

Da Nappa là dòng da thật 100%, khác với những dòng da khác trên thị trường. Vì thế, khi sờ vào ghế da Nappa sẽ cảm nhận được mềm mại, mịn màng. Bất cứ ai khi ngồi vào ghế xe bọc da Nappa sẽ dễ dàng bị chinh phục bởi sự thoải mái, êm dịu.

Dù bạn ngồi trên ô tô trong khoảng thời gian dài đi chẳng nữa thì sẽ không bị cảm giác ê mông, khó chịu hay cảm bị ra mồ hôi.

Sự mềm mịn của dòng da Nappa này chính là điểm khác biệt giúp Nappa đánh bại rất nhiều dòng da bọc ghế ô tô trên thị trường.

Những ưu điểm vượt trội khác

Bên cạnh những ưu điểm về tính thẩm mỹ và cảm nhận khi ngồi thì bọc ghế da Nappa cho xe ô tô còn mang đến những ưu điểm tuyệt vời khác như:

  • Độ bền của da cao cao có thể kéo dài đến vài năm. Không xuất hiện tình trạng nút hoặc nổ da. Nếu bạn biết cách chăm sóc tốt thì độ bền có thể kéo dài lâu hơn nữa. Thậm chí chúng còn trông đẹp và mới hơn so với ban đầu.
  • Tiết kiệm được rất nhiều tiền vì độ bền cao nên bạn sẽ không phải đi bảo dưỡng hoặc thay mới bọc ghế.
  • Càng dùng lâu da càng mềm, mịn, càng sáng bóng.
  • Màu sắc da đa dạng, thích hợp với nhiều loại nội thất dù xe hạng phổ thông hay xe sang.
  • Chống cháy cực kỳ tốt, không bắt lửa dù có nguồn lửa tác động.
  • Ngồi lâu không bị sờn, lõm hay sinh ra mồ hôi bởi vì trên bề mặt da có các lỗ giúp thông thoáng không khí.
Bọc da Nappa giúp tiết kiệm rất nhiều cho phí so với những dòng da khác
Bọc da Nappa giúp tiết kiệm rất nhiều cho phí so với những dòng da khác

 

Nhược điểm

Dù sở hữu rất nhiều các ưu điểm nhưng da Nappa vẫn tồn tại một số nhược điểm riêng như:

  • Giá cao do da Nappa là dòng da cao cấp nên giá thành không hề rẻ. Hầu hết các dòng xe lựa chọn bọc da Nappa chủ yếu là Mercedes, Lexus, BMW…
  • Bề mặt da Nappa có rất nhiều các lỗ chân lông vừa là ưu điểm giúp người ngồi luôn cảm thấy thông thoáng nhưng lại là vị trí dễ bị thấm nước.
  • Có thể sinh ra những mùi lại nếu người dùng không biết cách làm vệ sinh.

Giá bọc ghế da nappa cho ô tô bao nhiêu?

Quy trình làm ra một miếng da Nappa cần phải trải qua 25 bước và mất từ vài ngày đến vài tháng tùy thuộc vào quá trình sử dụng. Chính vì sự tỉ mỉ, khéo léo, cẩn trọng mà màu da Nappa luôn đẹp tự nhiên và vô cùng bền màu.

Các nhà sản xuất ô tô thường ưu tiên da Nappa cho những chiếc xe sang đắt tiền của mình. Đây là sự lựa chọn số 1 của các dòng xe cao cấp nên mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên mức giá bạn bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với chất lượng và cảm giác thoải mái khi ngồi mà nó mang lại.

Hiện nay, một miếng da tiêu chuẩn 20m2 có mức giá khoảng 3 đến 4 triệu đồng nhưng da Nappa thì có giá từ 5 đến 6 triệu.

Dưới đây, giá bọc ghế da Nappa cho ô tô mà bạn có thể tham khảo cụ thể cho từng dòng xe:

  • Với dòng xe phổ thông 4, 5 chỗ mức giá bọc là 6 triệu 500 đồng, xe 7 chỗ là 8 triệu 500 đồng.
  • Với dòng xe sang như Mercedes, Audi, Lexus thì xe 4, 5 chỗ có giá từ 12 triệu đồng và xe 7 chỗ là 15 triệu.
Bọc da Nappa cho xe sang dao động từ 12 đến 20 triệu đồng
Bọc da Nappa cho xe sang dao động từ 12 đến 20 triệu đồng

Bạn lưu ý rằng, những giá trên kia chưa bao gồm vách, tay cửa và sẽ có sự chênh lệch từng nhà cung cấp dịch vụ, màu sắc da.

Giải đáp một số câu hỏi khách hàng trước khi quyết định bọc ghế da Nappa

Trước khi ra quyết định có nên bọc ghế da Nappa cho xế yêu hay không, khách hàng có rất nhiều thắc mắc về đặc tính, chất lượng cũng như quá tình làm vệ sinh. Dưới đây là một số giải đáp về da Nappa:

Da Nappa có dễ vệ sinh không?

Khi làm vệ sinh ghế bọc Nappa rất đơn giản so với những loại da khác vì da có cấu tạo đặc biệt là lớp phun ngoài nên bạn không cần sử dụng quá nhiều các biện pháp vệ sinh hay tẩy rửa.

Khi muốn làm sạch bụi bẩn trên ghế bọc da Nappa, bạn cũng lau chùi tương tự như các loại da thông thường. Tuy nhiên bạn cần nhẹ tay và tuyệt đối không sử dụng các loại khăn lau cứng.

Da Nappa dễ dàng làm vệ sinh so với các da tiêu chuẩn thông thường
Da Nappa dễ dàng làm vệ sinh so với các da tiêu chuẩn thông thường

Dưới đây cách chăm sóc ghế da Nappa để giữ được độ bền theo năm tháng, càng dùng càng bóng sáng mà bạn có thể tham khảo:

  • Kiểm tra bề mặt da trước khi vệ sinh và dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng thấm nhẹ vào đầu khăn lau để lâu các vết ố, ẩm mốc.
  • Làm sạch bề mặt và khe ghế bằng các máy hút bụi.
  • Sau khi làm sạch bụi bẩn, vết ố thì bạn sử dụng dưỡng chất chuyên dụng thoa lên bề mặt da để da luôn giữ được độ mới, độ bóng mịn và đàn hồi.
  • Với những dòng ghế bọc Nappa, chủ xe không cần làm vệ sinh quá nhiều lần, tối thiểu 3 tháng/ lần. Và bạn chú ý các vết bẩn trên da không được sử dụng xà phòng hay hóa chất có tính tẩy rửa mạnh vì sẽ khiến da bị bào mòn.
  • Trong thời gian dài không đi xe, bạn có thể dùng giấy báo đặt lên bề mặt ghế để hút ẩm, hạn chế tình trạng da bị bẩn, mốc.

Sự khác biệt giữa da Nappa và các loại da khác?

Da Nappa và da tiêu chuẩn khác nhau rất nhiều về độ mềm mại. Đây chính là yếu tố mà các chủ xe thường lựa chọn Nappa dù giá thành rất đắt đỏ.

Sự khác biệt tiếp theo chính là chất liệu. Da Nappa được là từ da thật 100%, còn các loại da còn lại thường là dòng vải giả da, da nhân tạo. Quy trình tạo da Nappa kỳ công hơn vì trải qua quá trình tinh chế, nhuộm màu có khả năng chống nắng, không bị phai màu theo thời gian.

Với kỹ thuật nhuộm màu tự nhiên, nhuộm sắc tố, sau một thời gian sử dụng bạn sẽ nhìn thấy trên da Nappa có một lớp màu Patina độc đạo. Đây chính là minh chứng cho câu nói càng dùng Nappa càng bền, càng đẹp. Sự khác biệt mà da thông thường không có.

So với da bình thường, da Nappa có độ mềm mại và màu sắc đẹp hơn rất nhiều
So với da bình thường, da Nappa có độ mềm mại và màu sắc đẹp hơn rất nhiều

Da Nappa có đàn hồi không?

Da Nappa là loại da cao cấp được làm từ da động vật nên cũng sở hữu tính chất co giãn linh hoạt. Tuy nhiên khả năng này bị hạn chế vì cấu trúc da ngoài động vật dày, độ bền cao nên khó đàn hồi phù hợp với các sản phẩm nội thất ô tô như bọc ghế, vô lăng… Do đó khi ngồi lâu trên xe sẽ không gây ra cảm giác bị lõm bề mặt.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về bọc ghế da Nappa cho ô tô để nâng tầm đẳng cấp xế yêu. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một địa chỉ bọc ghế da cao cấp có thể liên hệ đến số hotline: 0963 743 266 để được tư vấn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Gợi ý vật phẩm phong thủy từ đá Thạch Anh cho người mệnh Thổ

Tất Tần Tật Những Điều Nên Biết Khi Trang Trí Xe Hơi Theo Phong Thủy

Phong thủy là một trong những vấn đề vô cùng ảnh hưởng đối với bổn mạng con người, vì thế rất được quan tâm khi…
Mã vùng biển số xe

Mã Vùng Biển Số Xe Là Gì? Cập Nhật Chi Tiết 63 Tỉnh Mới Nhất

Mã vùng biển số xe ở mỗi tỉnh thành là những con số cố định để biết bạn đến từ địa phương nào trên cả…
Cách dán phim cách nhiệt ô tô

Cách Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Nhanh Nhất Tại Nhà

Phim cách nhiệt ô tô là giải pháp chống nóng xe, bảo vệ kính xe khỏi các tác động của tia UV, hạn chế tình…
Biển số xe các tỉnh thành

Cập Nhật Mới Nhất Biển Số Xe Các Tỉnh Thành Việt Nam

Mỗi xe ô tô, xe máy đều có một biển số khác nhau. Trên mỗi biển số đó lại có các con số ký hiệu…
Mệnh Hỏa nên để gì trong xe ô tô

Mệnh Hỏa Nên Để Gì Trong Xe Ô To Để Bình An, Hút Tài, Hút Lộc

Mệnh hỏa nên để gì trong xe ô to để có thể kìm hãm được sự nóng nảy, mang lại bình an, may mắn trong…
Phụ tùng OEM là loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Phụ Tùng Ôtô: Phân Loại, Chức Năng, Kinh Nghiệm Mua Phụ Tùng

Nhu cầu sử dụng xe hơi tăng lên kéo theo sự sôi động bất ngờ của thị trường phụ tùng ô tô. Phụ tùng xe…
chọn biển số xe hợp tuổi

Cách Chọn Biển Số Xe Hợp Tuổi Chính Xác, Nhanh Chóng Nhất

Mua xe mới là một trong những công việc hệ trọng nên ngoài chất lượng xe thì nhiều người cũng rất quan tâm đến việc…
10+ Cách Dịch Biển Số Xe Hài Hước Vô Cùng Bá Đạo

10+ Cách Dịch Biển Số Xe Hài Hước Vô Cùng Bá Đạo

Các cách dịch biển số xe ô tô hiện nay rất đa dạng, từ tuân theo quy luật phong thuỷ - ngũ hành cho tới…
Tốt nhất hoặc không là gì cả
Đem những giá trị xứng tầm đến với những khách hàng tuyệt vời.

Alo Auto là một nhánh của hệ sinh thái xe sang lướt thuộc Tập đoàn AutoGroup. Được ra đời với sứ mệnh tôn vinh giá trị của những chiếc xe ô tô.

Chúng tôi luôn mong muốn những “xế yêu” của khách hàng được trang bị những nội - ngoại thất, phụ tùng, phụ kiện, chăm sóc và bảo dưỡng tốt nhất.

Alo Auto luôn nỗ lực từng ngày mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng bằng sự uy tín và sự chuyên nghiệp của cả tập thể tập đoàn AutoGroup...

Xem thêm
Chia sẻ
Bỏ qua