TOP 12 Món Đồ Phong Thủy Để Xe Ô Tô Phù Hợp Với Mọi Cung Mệnh

Vật phẩm phong thủy trên xe ô tô là một trong những yếu tố rất được các chủ xe quan tâm. Đây được xem như một mấu chốt quan trọng để mang đến sự may mắn, bình an, thịnh vượng cho chiếc xe cũng như cho sự nghiệp và cuộc sống của chủ nhân. Tuy nhiên chọn đồ phong thủy không phải là điều dễ dàng, đâu là những món vật phẩm vừa có ý nghĩa, vừa không kén chủ nhân. Tham khảo ngày gợi ý 12 món đồ phong thủy để xe ô tô nhất định phải có sau đây.

Tượng Phật

Đức Phật là một hình tượng tín ngưỡng được phần lớn người Việt tôn sùng. Từ ngàn đời, Đức Phật đã là đức thánh nhân phổ độ chúng sanh, từ bi nhân hậu. Nơi nào có bi ai, khổ ải đều có sự xuất hiện của Đức Phật. Chính vì thế, người đời tạc lại hình tượng Đức Phật với mong muốn luôn được che chở, luôn được soi đường chỉ lối.

Tượng Phật được bàn tay các nghệ nhân lành nghề điêu khắc với nét mặt nhân hậu, hướng tới sự thanh tịnh để mỗi người khi nhìn vào đều cảm nhận được sự bình an. Chính vì thế tượng Phật rất thích hợp để đặt trên xe ô tô với ý nghĩa được các Đức Phật bảo vệ, thượng lộ bình an.

Chọn tượng Phật để xe ô tô tốt hơn hết nên chọn theo Phật bản mệnh hoặc chọn các vị Đức Phật phù hợp với tất cả mọi độ tuổi, cung mệnh sẽ tránh được những điều kiêng kỵ. Một số tượng Phật nên tham khảo thỉnh đặt trong xe ô tô:

  • Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni
  • Tượng Phật A Di Đà
  • Tượng Phật Quan Âm
  • Tượng Phật Di Lặc
  • Tượng Phật Đại Thế Chí Bồ Tát cho người tuổi Ngọ
  • Tượng Phật Hư Không Tạng Bồ Tát cho người tuổi Dần, Sửu
  • Tượng Phật Như Lai Đại Nhật cho người tuổi Thân, Mùi
  • Tượng Phật Phật A Di Đà cho người tuổi Hợi, Tuất
  • Tượng Phật Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn cho người tuổi Tý
  • Tượng Phật Phổ Hiền Bồ Tát cho người tuổi Tỵ, Thìn
  • Tượng Phật Văn Thù Bồ Tát cho người tuổi Mão
  • Tượng Phật Bất Động Minh Vương cho người tuổi Dậu.
Tượng Phật để xe ô tô mang đến sự bình an, may mắn cho chủ xe
Tượng Phật để xe ô tô mang đến sự bình an, may mắn cho chủ xe

Tượng linh vật phong thủy

Bên cạnh ý nghĩa cầu bình an, may mắn như tượng Phật, tượng linh vật phong thủy thường có thêm ý nghĩa cầu tiền tài, công danh, sự nghiệp vì thế cũng được rất nhiều người ưa chuộng. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn tượng linh vật thường cần sự tìm hiểu kỹ lưỡng bởi bên cạnh ý nghĩa hỗ trợ, thu hút năng lượng, tượng linh vật cũng có thể xung khắc với các cung mệnh không hợp. Chọn tượng không phù hợp có thể là nguyên nhân dẫn đến tác dụng ngược trong phong thủy.

Một vài tượng linh vật phù hợp với hầu hết các cung mệnh:

  • Tượng Kỳ Lân: Mang ý nghĩa chiêu tài lộc, tăng cường phúc khí, hóa hung thành cát đem đến nhiều điều lành cho chủ xe.
  • Tượng Tỳ Hưu: Cầu tiền tài, phú quý, tiền của dư dả.
  • Tượng Đại Bàng: Thể hiện sự tinh anh, sáng suốt và quyết đoán, cũng mang ý nghĩa về sự thành công, dẫn đầu.
  • Tượng Ngựa: Mã đáo thành cộng, vạn sự như ý, thuận lợi suôn sẻ.
  • Tượng Rồng: Thể hiện vị thế và quyền năng, tiêu trừ những kẻ tiểu nhân phá hoại, mang đến vượng khí cho chủ nhân.
  • Tượng Phượng Hoàng: Mang ý nghĩa về sự hồi sinh, bất tử, may mắn và thành công trong sự nghiệp.
  • Tượng Cóc Thiềm Thừ: Tăng cường tài lộc, tiền bạc, đặc biệt phù hợp cho những người làm kinh doanh.
  • Tượng Cá Chép: Thể hiện ý chí và sự kiên trì trên con đường đi tới thành công, cũng là sự thăng tiến trong sự nghiệp.
Chọn tượng linh vật nên tùy thuộc vào mong cầu của gia chủ
Chọn tượng linh vật nên tùy thuộc vào mong cầu của gia chủ

Khánh treo xe

Khánh treo xe bên cạnh việc tăng tính thẩm mỹ cho xế cưng còn mang những giá trị phong thủy cực kỳ thú vị. Người phương Đông xưa quan niệm, những chiếc khánh có sợi tua rua, đặc biệt là tua rua màu đỏ sẽ là sự thu hút sự may mắn về phía chủ nhân. 

Nhiều người tin rằng, việc treo khánh trong xe sẽ mang đến những điều tốt lành cho chủ xe và những chuyến hành trình, cụ thể:

  • Mang đến may mắn, bình an, giúp tài xế luôn sáng suốt, tỉnh táo trên vạn dặm đường trường.
  • Thu hút nguồn cát khí, xua đi tà ma hung khí để mọi sự bình an, không bị tiểu nhân phá hoại, vạn sự hanh thông.
  • Cầu duyên may, công việc suôn sẻ, như ý, phòng ngừa tai họa.

Hiện nay có rất nhiều loại khánh treo xe, vật phong thuỷ để trên xe ô tô khác nhau, có loại được tết đơn giản từ các sợi chỉ đỏ, có loại được đính thêm phù điêu linh vật, hình Phật với ý nghĩa hộ mạng. Dù là với bất kỳ hình dạng nào, đây cũng là những vật phẩm phong thủy rất ý nghĩa với xe hơi.

Nước hoa ô tô – Đồ phong thuỷ để trên ô tô ít ai biết

Nhiều người không biết đến ý nghĩa phong thủy của nước hoa ô tô và cho rằng món phụ kiện này chỉ có tác dụng tạo mùi hương cho xe. Tuy nhiên, theo nhiều người quan niệm, nước là biểu trưng cho sự trôi chảy, là đại diện của hành Thủy nên có tác dụng cân bằng ngũ hành trong xe.

Chọn nước hoa cũng có thể dựa trên yếu tố cung mệnh phong thủy để cầu mong sự hanh thông, thuận lợi, cụ thể:

  • Người mệnh Kim: Phù hợp với hương thảo mộc, hương cam quế, hoa nhài, hoa thủy tiên, húng quế,… và chọn các thiết kế chai nước hoa có màu vàng, bạc, được làm từ kim loại.
  • Người mệnh Thủy: Phù hợp với hương biển, hương cỏ thơm, cam chanh bưởi, hoa sen, hoa hồng, phúc bồn tử,… Ưu tiên chọn chai nước hoa có màu trắng, đen, xanh dương.
  • Người mệnh Hỏa: Phù hợp với những mùi hương nồng, mạnh mẽ như hoắc hương, quế, hoa cẩm chướng, hương gỗ thơm, quả sung,… 
  • Người mệnh Mộc: Phù hợp với hương cam, quế, trầm hương, hoa mimosa, socola,…
  • Người mệnh Thổ: Phù hợp với những mùi hương thanh lịch như hoa hồng, hương cỏ thơm, hoa chanh, hoa oải hương, hoa tử lan, dành dành,… Tượng gỗ nước hoa cũng sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thổ.
Nước hoa hay tinh dầu cho xe ô tô cũng được xem là một món đồ phong thủy
Nước hoa hay tinh dầu cho xe ô tô cũng được xem là một món đồ phong thủy

Hai chiếc gối tựa đầu

Thông thường, người dùng xe ô tô thường đặt 2 gối tựa đầu trên xe thay vì chỉ một chiếc, đây là một mẹo phong thủy hay ho mà không phải ai cũng biết. Theo như các chuyên gia về phong thủy xe hơi, đèn và còi xe được xem là các luồng khí dương, luồng khí này cần được cân bằng lại bằng một vật dụng nào đó. 

Lúc này hai chiếc gối tựa đầu sẽ phát huy công dụng đại diện cho tính âm. Chọn gối tựa đầu không cần quá cầu kỳ, chỉ cần theo đúng sở thích của chủ xe và phù hợp với màu sắc, thiết kế nội thất là được.

Viên đá

Tuy chỉ là một viên đá rất nhỏ bé nhưng chúng được xem là vật cân bằng ngũ hành cho chiếc xe. Sự cân bằng này giúp cho các tài xế vững tay lái hơn, đảm bảo an toàn trên mọi chặng đường. Các chủ xe nên chọn một viên đá cuội hoặc một viên sỏi nhỏ và đặt vào những nơi an toàn, dễ cố định. Hãy đảm bảo viên đá không bị rơi khi xe chạy hoặc kẹt vào những ngóc ngách nhỏ trong xe.

Những đồ trang trí có màu đỏ

Màu đỏ theo quan niệm của người Phương Đông luôn là đại diện cho sự may mắn, đây là màu sắc chủ đạo của ngày Tết Nguyên Đán, dịp lễ đặc biệt quan trọng của năm. Chính vì thế, những đồ phong thuỷ để ô tô màu đỏ luôn được xem là bùa hộ mệnh, mang đến những điều tốt lành cho chiếc xe.

Trang trí đồ màu đỏ trong xe ô tô không cần quá cầu kỳ, chỉ cần những chiếc túi treo, dây treo nho nhỏ cũng có tác dụng giải trừ điềm xấu. Các tài xế khi nhìn thấy những món đồ màu đỏ trên xe cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn, tự tin cầm lái đường dài.

Túi treo xe màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn
Túi treo xe màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn

Lọ muối

Dân gian quan niệm, muối có tác dụng trừ tà, ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu xa làm hại đến chủ xe. Người ta thường rắc muối xung quanh nhà với mục đích chống xú uế, xua đuổi tà ma và mang đến sự bình yên cho gia chủ. Người dân miền Bắc còn có tục lệ mua muối đầu năm mới để cả năm làm ăn phát đạt, sung túc, thuận lợi, vạn sự may mắn.

Đối với xe ô tô, việc thường xuyên đóng kín cửa khiến những luồng khí xấu đọng lại, tích tụ ở phía sàn xe. Sử dụng muối hạt rắc lên sàn và để trong khoảng vài giờ đồng hồ sẽ giúp tiêu tán đi những hung khí này. Sau đó chủ xe nên vệ sinh lại sàn xe thật sạch sẽ để tránh việc muối bị chảy nước.

Ngoài ra, hàng ngày, chủ xe cũng có thể đặt một lọ muối nhỏ trong xe để luôn giữ được sự thanh lọc, khử tà.

Hồ Lô phong thủy treo xe ô tô

Hồ lô là một món đồ phong thủy để xe ô tô có rất nhiều ý nghĩa mà ai cũng nên biết. Theo phong thủy Đông phương học, hồ lô là một vật thể được hình thành đã mất ngàn năm về trước, được sử dụng như một vật khí, một món đồ phong thuỷ trên xe ô tô có công dụng cầu tài lộc, tăng cường sức khỏe.

Ở nước ta, hồ lô phong thủy cũng được rất nhiều chủ xe tin dùng để mang đến bình yên, tránh tai nạn, thượng lộ bình an, mang đến nhiều điềm lành. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng hồ lô phong thủy còn giúp hóa giải điềm xấu của sao Nhị Hắc và sao Ngũ Hoàng

Một ý nghĩa phong thủy khác của hồ lô cũng được nhiều người tin vào đó là bụng hồ lô lớn tượng trưng cho tài lộc đầy ắp, vượng khí, giàu sang, đặc biệt sử dụng để thu hút tài vận cho những người làm ăn, kinh doanh.

Hồ lô phong thủy thể hiện cho sự giàu sang, tiền tài đầy nhà
Hồ lô phong thủy thể hiện cho sự giàu sang, tiền tài đầy nhà

Chuỗi hạt treo xe

Hầu hết chúng ta đều biết chuỗi hạt là pháp khí của người tu hành, là sự hiện diện của những giá trị tâm linh sâu sắc, mang ý nghĩa nhắc nhở mỗi người về sự thanh tịnh, tâm thiện lành, từ bi, nhân hậu.

Chuỗi hạt thường được làm từ đá (tượng trưng cho hành Thổ) hoặc gỗ (tượng trưng cho hành Mộc), là sự giao thoa giữa chiếc xe và mặt đất, như vậy sẽ mang đến sự bình an cho mọi chuyến đi. Đồng thời chuỗi hạt cũng giúp cho âm dương trong xe được cân bằng và thường được treo dưới kính chiếu hậu.

Đồ phong thủy xe ô tô bằng pha lê

Sự trong suốt của pha lê chính là đại diện cho sự tinh anh, sáng suốt là sự minh mẫn và sức khỏe dẻo dai. Chính vì thế các vật phẩm từ pha lê được những người chuộng đồ phong thủy rất yêu thích.

Đặt đồ trang trí bằng pha lê trong xe ô tô chính là cách để xua đuổi các luồng khí xấu quanh quẩn trong xe ô tô để thanh lọc không khí, cân bằng âm dương. Ngoài ra, đây cũng là những món vật phẩm rất thanh lịch và đẹp mắt nên có thể khiến xế cưng của bạn trở nên quyền quý sang chảnh hơn rất nhiều.

Đồ trang trí bằng pha lê vừa đẹp mắt, vừa là vật khí đuổi tà ma cực kỳ hữu hiệu
Đồ trang trí bằng pha lê vừa đẹp mắt, vừa là vật khí đuổi tà ma cực kỳ hữu hiệu

Tượng mèo thần tài

Mèo thần tài được xem là biểu tượng của sự may mắn nên rất được ưa chuộng, đặc biệt là người Nhật. Người làm kinh doanh buôn bán, thường đặt tượng ở cửa ra vào để gọi khách. Mèo thần tài vẫy tay bên trái mang ý nghĩa thu hút khách hàng và tài lộc. Mèo thần tài vẫy tay bên phải dùng để cầu mong sự may mắn, thịnh vượng. Còn mèo thần tài vẫy cả hai tay chính là sự bảo vệ để gia chủ luôn bình an, mọi sự thuận lợi.

Trên đây là 12 món đồ phong thủy để xe ô tô phù hợp với hầu hết mọi độ tuổi, cung mệnh chủ xe. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cùng lúc quá nhiều đồ phong thủy, như vậy chúng sẽ lấn át lẫn nhau và mang đến điều không may cho chủ xe. Hãy chọn những vật phẩm thực sự cần thiết và phù hợp với mong cầu cá nhân và chỉ nên dùng 1 – 2 món đồ phong thủy trên xe mà thôi.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Chọn tượng linh vật để taplo ô tô nên hợp với bản mệnh chủ xe là tốt nhất

Điểm Danh 7 Món Đồ Chơi Để Taplo Ô Tô Sang Trọng – Ý Nghĩa

Trang trí taplo chắc chắn là một trong những niềm yêu thích của mọi chủ xe, đây chính là nơi để bạn thể hiện cá…
Tượng Phật Quan Âm cầu mọi sự bình an, suôn sẻ

Top 5 Mẫu Tượng Gỗ Ngọc Am Để Ô Tô Cầu Bình An – May Mắn – Thịnh Vượng

Ngọc Am là một loại gỗ thơm quý hiếm, được sử dụng rất nhiều trong chế tác đồ phong thủy đặc biệt là tượng phật…
Phụ kiện công nghệ cần tìm hiểu thật kỹ càng trước khi lắp đặt

8 Món Phụ Kiện Công Nghệ Xe Ô Tô – NÂNG TẦM TIỆN ÍCH Tối Đa

Phụ kiện dành cho xe ô tô được chia làm nhiều loại khác nhau với mục đích trang trí, làm đẹp hoặc hỗ trợ tạo…
Cửa hàng Lê Quang Quảng Ngãi

TOP 5 Địa Chỉ Phụ Kiện Nội Thất, Phụ Tùng Ô Tô Quảng Ngãi Chất Lượng

Các cửa hàng phụ tùng ô tô Quảng Ngãi không hiếm nhưng để tìm được một địa chỉ quy mô lớn, hoạt động chuyên nghiệp…
Top 11 đồ phong thủy để xe ô tô

Top 11 Đồ Phong Thủy Để Xe Ô Tô Mang Đến Bình An, May Mắn

Những món đồ phong thủy để xe ô tô không chỉ mang đến giá trị về tính thẩm mỹ mà còn đem lại rất nhiều…
Bọc vô lăng - Một trong những phụ kiện cần thiết cho xe ô tô của bạn

Những Phụ Kiện Cần Thiết Cho Xe Hơi: TOP 12+ Không Thể Không Có

Phụ kiện cho xe hơi không chỉ với mục đích làm đẹp mà hơn hết là để bảo vệ, gia tăng tiện ích cho chiếc…
Top cửa hàng phụ tùng, phụ kiện ô tô Vũng Tàu

Top 8 Cửa Hàng Phụ Tùng & Phụ Kiện Ô Tô Vũng Tàu Chất Lượng

Bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm cửa hàng phụ kiện, phụ tùng ô tô Vũng Tàu chính hãng, giá rẻ thì đừng bỏ…
Phụ kiện ô tô Đà Nẵng

Top 7 Cửa Hàng Phụ Kiện, Phụ Tùng Ô Tô Đà Nẵng Cao Cấp

Bạn đang tìm kiếm một cửa hàng phụ kiện ô tô Đà Nẵng hoặc phụ tùng uy tín để chăm sóc, bảo vệ cũng như…
Tốt nhất hoặc không là gì cả
Đem những giá trị xứng tầm đến với những khách hàng tuyệt vời.

Alo Auto là một nhánh của hệ sinh thái xe sang lướt thuộc Tập đoàn AutoGroup. Được ra đời với sứ mệnh tôn vinh giá trị của những chiếc xe ô tô.

Chúng tôi luôn mong muốn những “xế yêu” của khách hàng được trang bị những nội - ngoại thất, phụ tùng, phụ kiện, chăm sóc và bảo dưỡng tốt nhất.

Alo Auto luôn nỗ lực từng ngày mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng bằng sự uy tín và sự chuyên nghiệp của cả tập thể tập đoàn AutoGroup...

Xem thêm
Chia sẻ
Bỏ qua