[Kinh Nghiệm Phong Thuỷ] Biển Số Xe Tổng 10 Có Đẹp Không?

Theo quan niệm phong thuỷ, 10 là con số hoàn chỉnh, tròn trĩnh và rất đặc biệt trong dãy số tự nhiên. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng số 10 tượng trưng cho tương lai rạng rỡ, báo hiệu những cánh cửa mới với nhiều tín hiệu lạc quan cho cuộc sống của con người. Vậy biển số xe tổng 10 có đẹp không, nó mang ý nghĩa gì? 

Cách tính nút biển số ô tô, xe máy

Để trả lời câu hỏi “biển số xe tổng 10 có đẹp không”, trước tiên bạn cần tham khảo cách tính điểm biển số xe ở các tỉnh. Thông thường, cả biển 4 số và biển 5 số đều được tính điểm nút bằng cách cộng dồn các chữ số rồi lấy hàng đơn vị của kết quả thu được làm số nút biển số xe.

Ví dụ, biển số xe của bạn là 29X – 271.54 thì điểm nút sẽ được xác định bằng cách luận biển số: 2+7+1+5+4 = 19. Như vậy, số nút của biển số này là 9 – một con số tương đối đẹp. Tuy nhiên, trong trường hợp kết quả thu được là các số tròn chục như 10, 20, 30, 40… thì điểm nút đều được tính bằng 10.

Tìm hiểu về cách tính nút biển số và ý nghĩa của điểm 10
Tìm hiểu về cách tính nút biển số và ý nghĩa của điểm 10

Biển số xe tổng 10 có đẹp không, có tốt cho phong thuỷ?

Cả dân gian và các chuyên gia phong thuỷ đều có những phân tích, đánh giá về ý nghĩa của biển số xe tổng 10 nút. Vậy thực hư biển số xe tổng 10 có đẹp không? Dưới đây là những phân tích cụ thể giúp bạn đọc giải đáp chi tiết thắc mắc:

Ý nghĩa biển xe tổng 10 theo quan niệm dân gian

Theo dân gian, biển số xe tổng 10 còn được gọi là “biển số xe bù” và được nhiều người coi là xấu. Tuy nhiên, thực tế đây lại là biển số đẹp bởi số 10 tượng trưng cho sự tròn trịa, đủ đầy, là số “thượng thần” khi vượt qua cả số 9 – con số đại diện cho vua chúa. Đây cũng là lý do mà số 10 luôn được chọn làm thang điểm đánh giá chất lượng, năng lực của một sự vật – sự việc trong cuộc sống.

Mặc dù vậy, cũng cần lưu ý nếu tuân theo quan niệm dân gian và đánh giá biển xe tổng điểm 10 là đẹp thì chưa thực sự khách quan. Bởi đằng sau con số 10 vẫn luôn tiềm ẩn những ý nghĩa phong thuỷ nhất định, nguồn năng lượng này có thể tác động rất lớn tới cuộc sống và sự an toàn của chủ xe khi xuất hành.

Cùng tìm hiểu: Biển Số Xe Quân Đội Là Gì? Ký Hiệu Biển Số Xe Quân Đội Như Thế Nào?

Dân gian cho rằng biển số 10 điểm là đẹp
Dân gian cho rằng biển số 10 điểm là đẹp

Ý nghĩa biển xe tổng 10 theo quan niệm phong thuỷ

Theo phong thuỷ, nếu kết quả dịch biển số xe của hàng đơn vị từ phép tính nút biển số xe lớn hơn 7 điểm sẽ là tốt nhất. Trong đó, số 9 luôn được xem là con số hoàn hảo, mang đến nhiều ý nghĩa nhất. Bởi 9 là số vượng dương, thuộc quẻ Địa Thiên Thái – một quẻ cát mang đến sự hanh thông, thăng tiến trong tương lai. Những chiếc xe có biển số tổng 9 sẽ giúp chủ xe may mắn, làm mọi chuyện như ý.

Vậy còn biển số xe tổng 10 có đẹp không? Thực tế, trong quan điểm của phong thuỷ thì 10 là con số cân bằng âm dương. Nếu xét về quẻ dịch thì số 10 lại đại diện cho quẻ số 12 – Thiên Địa Bĩ, chủ về bất lợi, bế tắc, thất bại. Cũng chính vì vậy mà nhiều ý kiến cho rằng biển tổng 10 không tốt, có thể gây nhiều khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Tuy nhiên, để đánh giá biển số xe tổng 10 có đẹp hay không cần xét trên cả 2 tiêu chí là Ngũ Hành và quẻ dịch nhằm tìm ra nguồn năng lượng phong thuỷ bổ trợ cho bản mệnh. Cụ thể như sau:

Xét về Ngũ Hành 

Tiêu chí này được xác định dựa trên tổng thể Ngũ Hành biển số xe, số khung, màu sơn xe, loại xe… Sau đó áp dụng quy luật Tương Sinh – Tương Khắc trong Ngũ Hành với 5 hành cơ bản: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Biển số xe tổng 10 theo Ngũ Hành được đánh giá là đẹp khi thuộc hành Tương Sinh, Tương Hỗ với bản mệnh của chủ xe.

Ví dụ: Gia chủ thuộc mệnh Thuỷ nên sử dụng chiếc xe có số khung, số máy, màu sơn… của chiếc xe thuộc hành Kim và Thuỷ bởi Kim sinh Thuỷ, Thuỷ lại tương hỗ với Kim. Chiếc xe mang những yếu tố tương sinh, tương hỗ này kết hợp với biển tổng 10 sẽ bổ trợ mạnh mẽ cho bổn mệnh của chủ xe.

Cùng chuyên mục: Ý Nghĩa Biển Số Xe 5 Số Theo Phong Thuỷ Không Phải Ai Cũng Biết

Ý nghĩa của biển nút 10 liên quan nhiều đến yếu tố Ngũ Hành
Ý nghĩa của biển nút 10 liên quan nhiều đến yếu tố Ngũ Hành

Xét về quẻ dịch

Căn cứ vào quẻ dịch bạn cũng có thể tìm ra được những chiếc xe ý nghĩa hung cát, phục vụ mưu sự lớn trong đời người như làm nhà, lấy vợ… Chiếc xe có biển tổng 10 đẹp khi có biển số, tên xe, số khung, số máy thuộc quẻ dịch cát, đại cát. 

Một số quẻ dịch cát mà biển số xe nên đạt được gồm: Thuần Khôn (Thỏa lòng mãn ý), Địa Thiên Thái (đại cát đại lợi), Thuần Càn (thời vận đến), Hỏa Thiên  Đại Hữu (Làm việc chắc chắn), Địa Phong Thăng (Phát tài phát lộc).

Từ đó có thể suy ra một chiếc biển số xe tổng 10 được xem là đẹp khi đáp ứng được cả 2 tiêu chí trên. Lúc này, chúng sẽ mang những ý nghĩa sau:

  • Biển tổng 10 theo phong thuỷ với những ý nghĩa về địa vị, công danh: Khẳng định chủ xe là người có phẩm chất, học vấn uyên bác, địa vị cao. Họ có thể là chủ doanh nghiệp hoặc đứng đầu ban ngành, tổ chức nào đó.
  • Biển tổng 10 theo phong thuỷ với cơ duyên về tài lộc: Gia chủ gặp nhiều may mắn, nhất là các vận may về tài sản, không phải lo cảnh thiếu thốn hay suy nghĩ tới tiền bạc.
  • Biển tổng 10 theo phong thuỷ giúp “Hung hóa cát”: Chủ nhân tránh được những tai ương trên mọi cung đường, nhất là trong các chuyến làm ăn xa, hung hiểm ắt sẽ vượt qua.

Như vậy bài viết đã tổng hợp thông tin, đưa ra câu trả lời chi tiết cho câu hỏi: “Biển số xe tổng 10 có đẹp không”. Hy vọng qua nội dung trên, những băn khoăn của độc giả đã được giải đáp, giúp bạn có được góc nhìn tổng quan nhất về ý nghĩa của biển số 10 điểm, qua đó luôn vững tay lái trên mọi cung đường.

Đừng bỏ qua: [Bật Mí TOP 10+] Những Biển Số Xe Chết Người Ít Ai Biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách lắp giá đỡ điện thoại trên ô tô

Hướng Dẫn Cách Lắp Giá Đỡ Điện Thoại Trên Ô Tô Đơn Giản, Dễ Dàng

Bạn đã mua sẵn một chiếc giá đỡ điện thoại trang bị trên xe ô tô nhưng không biết cách sử dụng và lắp đặt…
Nên lắp camera lùi loại nào tốt nhất

Nên lắp camera lùi loại nào? Camera lùi giá bao nhiêu?

Camera lùi là một món phụ kiện được trang bị phổ biến trên xe ô tô nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn. Một…
Các nút bấm trên xe ô tô

Giải Mã Các Nút Bấm Trên Xe Ô Tô Mà Ai Cũng Phải Biết

Việc có quá nhiều các nút bấm trên xe ô tô khiến nhiều người cảm thấy bối rối, sợ hãi. Đặc biệt với những người…
Phụ kiện ô tô là gì? Địa chỉ mua phụ kiện ô tô UY TÍN, CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ

Phụ Kiện Ô Tô Là Gì? Địa Chỉ Mua UY TÍN, CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ

Cho đến hiện tại, rất ít người dùng xe hơi hiểu rõ được khái niệm phụ kiện ô tô là gì? Dùng để làm gì?…
Lễ cũng xe ô tô cầu phước lành

Lễ Cúng Xe Ô Tô Mới Cần Những Gì Để Mang Lại May Mắn

Nhiều người Việt Nam xem lễ cúng xe ô tô mới là một thủ tục quan trọng để cầu nguyện thần linh đem đến những…
Vệ sinh nội thất ô tô

Làm Vệ Sinh Nội Thất Xe Ô Tô Tại Nhà Đúng Cách Và Lưu Ý

Bên cạnh việc rửa xe thì vệ sinh nội thất xe ô tô cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, chi phí làm…
Ý Nghĩa Biển Số Xe 5 Số Theo Phong Thuỷ Không Phải Ai Cũng Biết

Ý Nghĩa Biển Số Xe 5 Số Theo Phong Thuỷ Không Phải Ai Cũng Biết

Ngày nay, khi mua ô tô, xe máy nhiều người luôn mong muốn chọn cho mình biển số ưng ý, tốt đẹp. Bởi lẽ một…
Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm mua phụ tùng, phụ kiện ô tô chính hãng cho từng loại xe

Kinh Nghiệm Mua Phụ Kiện Ô Tô Chính Hãng [Chuyên Gia Chia Sẻ]

Kinh nghiệm mua phụ kiện ô tô, phụ tùng chính hãng cho từng loại xe khiến nhiều người vô cùng đau đầu. Ô tô ngày…
Tốt nhất hoặc không là gì cả
Đem những giá trị xứng tầm đến với những khách hàng tuyệt vời.

Alo Auto là một nhánh của hệ sinh thái xe sang lướt thuộc Tập đoàn AutoGroup. Được ra đời với sứ mệnh tôn vinh giá trị của những chiếc xe ô tô.

Chúng tôi luôn mong muốn những “xế yêu” của khách hàng được trang bị những nội - ngoại thất, phụ tùng, phụ kiện, chăm sóc và bảo dưỡng tốt nhất.

Alo Auto luôn nỗ lực từng ngày mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng bằng sự uy tín và sự chuyên nghiệp của cả tập thể tập đoàn AutoGroup...

Xem thêm
Chia sẻ
Bỏ qua